Summer coming!

Posted on March 26, 2007

1



Sáng nay là một ngày đẹp trời, trời hửng nắng báo hiệu mùa hè đang đến, chấm dứt những cơn mưa phùn mùa xuân và cái khí trời nồm nồm ẩm ướt. Thực ra thì mình cũng không thích mùa hè cho lắm vì thời tiết nóng bức làm người ta mệt mỏi và nóng nảy hơn, thế nên ban ngày hầu như mình chỉ ở trong phòng làm việc, bật điều hòa và chốn tránh cái nắng gay gắt các buổi trưa mùa hè. Nhưng đến buổi tối thì thật là hay, có thể đi dạo lòng vòng qua hồ Tây, nắm tay người yêu làm vài vòng quanh bờ hồ để hưởng chút khí trời mát mẻ. Chen nhau kiếm được chỗ đứng trước của hàng kem Tràng Tiền để được thưởng thức một que ốc quế vừa rẻ vừa ngon, sau đó đi ra phía Nhà Hát Lớn, vợ mình và mình rất thích ngồi ở trước cái sân Nhà Hát Lớn, nơi có rất nhiều bậc thang có thể ngồi và nhìn ra quảng trường nơi có một cái ngã tư đông đúc xe cộ qua lại (hai đứa lúc nào cũng cầu cho có cái xe nào nó lượn qua bùng binh vài vòng để xem mà chưa bao giờ thấy). Mà mùa hè còn hay ở một cái là dù có về muộn cũng không sợ bị lạnh, sáng cũng không đi làm muộn vì sợ lạnh. Năm ngoái có mấy lần mình đi chơi sau nửa đêm mới về nhà, năm nay mình sẽ rủ vợ đi khám phá thêm vài cái quán mới, tìm hiểu thêm các phong tục tập quán của người Hà Nội từ ngày xưa để mùa hè thêm thú vị.