Tổng kết cuối năm

Posted on December 30, 2006

1


Hết một năm, già thêm một tuổi, trưởng thành hơn, ngồi nhìn lại những gì mình đã làm trong năm qua, những gì dự định làm mà vẫn chưa vào được

Đầu năm 2006 vẫn còn ngồi nhà dự định thành lập công ty cùng một nhóm các bạn học cùng Aptech, nhưng sau tự lượng sức mình thấy chưa đủ kinh nghiệm và công việc không thích hợp lắm nên quyết định chọn một công ty phát triển phần mềm nào đó để đầu quân. Và tất nhiên chọn thì sẽ chọn thằng to nhất – FSOFT.

Phỏng vấn , bắt đầy gia nhập FSOFT vào một ngày đặc biệt 8-3, môi trường làm việc chuyên nghiệp, công việc rõ ràng tuy nhiên lại nhàm chán, mình trở thành nhân viên typing hơn là trở thành lập trình viên, mình muốn có nhiều cơ hội để vươn lên hơn. Do vậy tuy khá luyến tiếc nhưng vẫn quyết tâm dứt áo ra đi.

Và mình đến Hoatechvn làm việc, trở thành một chuyên gia kỹ thuật của một công ty không đông cho lắm, tuy nhiên có cái hay là mọi người gần gũi và thân thiết với nhau hơn những nơi mình từng làm việc. Cho đến bây giờ mình vẫn thấy quyết định chuyển công ty là rất đúng đắn. Sau khi đến đây thì bắt tay ngay vào dự án HOA.ECM. Thời gian đầu nghiên cứu kiến trúc cho phía client, ngày “cãi nhau” với anh Hải 3 lần và 2 anh em đưa ra được cái gọi là HMVP (Hierachical Model-View-Presenter – Mô hình MVP phân cấp). Sau đó tìm làm phần giao tiếp giữa client và server để thay thế Axis và quyết định chọn JWSDP 2.0.

Tiếp theo là một thời gian dài thực hiện dự án, nhảy từ client sang server, thỉnh thoảng chỗ nào có vướng mắc thì lại join vào một chút. Trong thời gian đấy cũng đã chuyển dần sang dùng Linux và nay thì hoàn toàn dùng các sản phẩm Open Source trên nền Linux. Nói chung thời gian giữa năm không có thành tựu nào nổi bật ngoài việc lên báo 1,2 lần gì đó và vài bài article nhỏ về công nghệ. Công ty tiếp đón vài đoàn khách nước ngoài và từ công ty mẹ để xem tiến độ sản phẩm.

Thời gian cuối năm thì trôi qua quá nhanh, mọi người tất bật làm thêm giờ, chuẩn bị phát hành sản phẩm và chuyển sang phiên bản tiếp theo. Qua bao ngày tháng gian khổ thì HOA.ECM sản phẩm đầu tay của chúng ta cũng đã chào đời. Chuyến đi chơi Noel trên Sapa cũng đóng lại một năm thành công.

Sang năm mới rồi, chúc tất cả mọi người nhiều may mắn và thật khoẻ mạnh để cùng nhau hoàn thành tốt công việc.

Happy new year 2007!