3/8

Posted on August 2, 2006

0


0 giờ 43 phút sáng, cách nhà mình khoảng hơn trăm mét đang có một công trường xây dựng nhà chung cư, họ làm cả ngày lẫn đêm, tiếng máy trộn bê tông vang lên làm mình không ngủ được. Buổi sáng ngày mai có một buổi review code với nhóm server rồi mà mình vẫn chưa chịu đi ngủ, anh Hòa cũng thế, giờ này mà còn ngồi bug code của JSR170, tính mình cũng giống tính ông đấy, đang làm dở cái gì là không chịu ngừng lại, lúc nào làm xong mới thấy thoải mái được. Mà thấy thèm một điếu thuốc là, ngày xưa nghiện thuốc cũng chỉ vì làm việc  khuya nhiều, thức khuya nhiều quá. Mẹ suốt ngày kêu mình không chịu giữ gìn sức khỏe, suốt ngày nghĩ đến công việc, nhưng cái tính tham công tiếc việc này cũng là học được từ mẹ mà. Không hiểu sao mỗi khi nghĩ đến công việc, nghĩ đến những dự định trong sự nghiệp của mình là mình lại thấy vô cùng phấn khích, lại nhớ đến mấy câu thơ của các cụ ngày xưa

“Chí làm trai nam bắc đông tây
Cho phỉ sức vẫy vùng trong bốn bể”

“Làm trai phải lạ ở trên đời
Há để càn khôn tự chuyển dời”