Biển!

Posted on June 6, 2006

Cuối tuần vừa rồi mình đi nghỉ mát cùng Linh và các bạn cùng lớp với Linh, tất cả là 8 đứa. Bọn mình đi Sầm Sơn bằng tàu hoả trong hai ngày thứ 7, chủ nhật.
Cảm tưởng đầu tiên của chuyến đi là nóng, ở trên tàu, ở sân ga, ở bãi biển và nhà nghỉ (tuy rằng khách sạn có điều hoà) chỗ nào cũng nóng kinh khủng. Bãi biển và các khách sạn ở Sầm Sơn mùa này đông chật kín người, bọn mình thuê được hai cái phòng trên tầng 4 của một nhà nghỉ nhỏ. Cái nhà nghỉ này không được sang trọng cho lắm nhưng giá phòng thì khá hợp lý nhất là nó lại gần với bãi biển, cách có 200 mét. Phòng của mình có một cái view đẹp, nhìn ra bãi biển, ban ngày phóng tầm mắt ra xa có thể thấy một hòn đảo nhỏ, buổi tối đứng ngắm ánh đèn lập loè trên các con thuyển câu mực.
Buổi trưa ngày đầu tiên bọn mình nhận phòng rồi ăn uống và nghỉ ngơi. Đầu giờ chiều bắt đầu í ới gọi nhau đi tắm, ai cũng rất háo hức. Tuy còn sớm nhưng đã rất đông người xuống biển tắm, trên bãi cát các ông thanh niên tổ chức đá bóng và bọn trẻ con chạy đuổi nhau ầm ĩ. Bọn mình thuê vài chiếc ghế dài ngay trên bãi cát, gọi nước dừa, thay đồ rồi nhảy xuống biển tắm. Nước biển và sóng vỗ vào người vô cùng dễ chịu, mình không thích tắm chỗ đông người nên lấy một cái phao rồi bơi ra xa phía ngoài, ở chỗ xa bờ này sóng rất đều và êm ái, mình nằm trên phao lim dim chỉ muốn ngủ một giấc, nếu không sợ mọi người đợi có lẽ mình còn lâu mới chịu bơi vào bờ. Đến tối, khi không còn ánh nắng và nhiệt độ bớt nóng hơn thì các con đường cạnh biển bắt đầu đông đúc. Dọc vỉa hè dành cho người đi bộ là các sạp hàng nhỏ bán đồ lưu niệm, ở đây không có nhiều hàng quán bán đồ ăn tối, nếu có thì cũng chỉ là mực và cá. Mình rủ mọi người vào một quán cafe nhạc sống khá to và ồn ào ngay gần nhà nghỉ, nhạc ở đây dở tệ và nước uống thì không đáng được nhắc đến nhưng giá thì có thể so sánh với các quán đắt nhất ở Hà Nội😦 (cái quán đấy tên là Biển Đợi và mọi người nếu đi thì nhớ đừng vào đấy). Uống nước xong mọi người bắt đầu tản đi mua sắm quà lưu niệm. Mình mua tặng người yêu hai cái vòng đeo tay rồi cả hai đứa ra bãi cát ngồi, không khí thật là bình yên và êm đềm. Buổi tối về phòng, cùng mọi người chơi tá lả và hò hét đễn mãi tận khuya mới đi ngủ.