My French coworker

Posted on May 26, 2006

4


– "Hello"

– "Hello Stephan"

Mình có một chú đồng nghiệp người Pháp,con của chủ tịch công ty, hắn sang đây để hỗ trợ kỹ thuật và chuẩn hoá quy trình phát triển phần mềm. Hắn ta rất thân thiện, buổi sáng nào cũng vào phòng chào hỏi mọi người. Buổi trưa cũng ngồi ăn cơm hộp như mọi thành viên khác, ăn xong mình thường rủ chú ta ra phòng khách uống cafe và hút thuốc. Stephan là tên của hắn, chắc là do sang Việt Nam có ít người để nói chuyện nên hôm nào cũng ngồi buôn dưa lê với mình đến hết giờ nghỉ trưa. Dù tiếng anh của mình không khá khẩm gì cho lắm nhưng vẫn đủ để nghe chú ta kể chuyện và kể một vài điều về cuộc sống ở Việt Nam. Hắn kể hắn ở thành phố Toulouse, hàng ngày đi 50Km đến chỗ làm, hắn có một chiếc xe Renault 4 chỗ. Stephan thường xuyên hỏi giá của tất cả mọi thứ mà hắn nhìn thấy, đối với hắn Việt Nam có vẻ giống như một thiên đường vì mọi thứ đều rẻ khủng khiếp và không phải chịu đánh thuế. Hắn cũng khoái Việt Nam vì thức ăn ngon và không ô nhiễm như Indonesia. Mà đúng là dân Pháp, lịch sử khiếp luôn, mình làm hộ hắn mấy cái nhỏ tí mà hắn cũng luôn miệng "thanks you" và "sorry". Lúc mình bảo "Tao làm việc từ 9h a.m đến 8h p.m" hắn còn tròn mắt ra ngạc nhiên và bảo sao mày làm lắm thế? (Mình mà như hắn chắc cũng chẳng làm việc quần quật thế đâu :D).

Dù sao cũng thấy vui vì có một ông bạn người Pháp🙂, sau này mình mà được sang công ty mẹ làm việc thì sẽ ghé qua cái thành phố toulouse của hắn xem có cái gì hay ho không.