From 6 floor!

Posted on March 14, 2006

0


Mình thích một chỗ ngồi cạnh cửa sổ, nhưng như thế mình không làm việc được mất. Ở trên này những hôm đẹp trời có thể nhìn thấy rất xa về phía trung tâm Hà Nội, nhưng phía đó còn không đẹp bằng phía những ngôi nhà chung cư cao tầng ở ngoại ô, những tòa nhà chọc trời vươn lên, phản chiếu lại ánh nắng mặt trời, nhìn từ xa như một tấm gương khổng lồ. Ở trên cao này cũng đỡ ồn ào hơn, không phải nghe những tiếng còi xe hơi, xe tải ở hướng đường Phạm Hùng.

Hầu như hôm nào mình cũng ở lại công ty muộn, thường những lúc ra lấy nước uống lại đi qua cửa sổ nhìn xuống đường. Ở dưới đó khi buổi chiều về, từng dòng xe cộ tấp nập, người ta đi lại, chen chúc không khác gì một đàn kiến khổng lồ, rồi lại nghĩ một lúc nữa mình xuống dưới đó, lấy xe ra và hòa vào dòng người đó, mình cũng khác gì một con kiến không?