Đi thi Entry Test – FSOFT!

Posted on March 9, 2006

11


Hôm nay là một ngày không được thoải mái cho lắm, cảm giác muốn tìm một chỗ nào để ngủ luôn thôi thúc. Buổi sáng đến làm việc bình thường, trưa về nhà một lúc rồi ra Simco thi Entru Test.

Đến thi quá sớm, hôm qua anh Phương dặn 3h bắt đầu thi nhưng mình không yên tâm lắm nên đến từ lúc 2h và phải ngồi chờ. Hôm nay có 11 người đến thi nhưng phần lớn là con gái, chỉ có 4 thằng con trai, cái này làm mình hơi bị ngạc nhiên. Có lẽ trong phòng thi mình là người ung dung nhất vì đã đi làm ở FSOFT rồi mới đi thì, còn mấy chú kia chắc vẫn chưa được phỏng vấn.

Bài thi có 3 phần tất cả, IQ và GMAT đề thi bằng tiếng Việt và một bài kiểm tra tiếng Anh. Thi IQ đầu tiên, có 20 câu hỏi làm trong 20 phút, phải nói là bài thi giống như kiểu câu hỏi trên “Đường lên đỉnh Olympia”, họ cho một đồng mấy cái hình lằng nhằng và bắt chọn ra các hình đúng, cái này làm hay hay. Sau bài thi đầu tiên đã có một cô bé tự động out mà không nói lời tạm biệt. Biài thi GMAT thì dễ thở hơn với mình, lúc đầu làm có hơi chậm nhưng sau quen thì nhanh hơn nhiều. Bài thi Tiếng Anh thì đúng là cực hình – khoai lòi mắt, cứ như là đề thi TOEFL, thằng bé đọc đề xong choáng mất 10′.

Từ bây giờ cho đến khi có kết quả thi mình vẫn lo ngay ngáy. Nếu mà thi đỗ thì không sao, thi trượt thì thôi rồi. Hic, sao họ không thay bài thi tiếng Anh bằng bài thi Java nhỉ, nếu thế gần như mình cầm chắc chiến thắng.