Ngày làm việc đầu tiên ở FSOFT!

Posted on March 8, 2006

2


Hai hồi chuông điện thoại của mẹ và em yêu đánh thức mình dậy lúc 7h sáng, hôm nay là ngày đầu tiên mình đi làm mà thời tiết xấu quá, bầu trời xám xịt không một tia nắng, con đường trong ngõ nhỏ này sau mấy trận mưa phùn đã biến thành những vũng bùn lầy lội ướt sũng. Nhưng dù trời có mưa to hơn và con đường có biến thành cái bể bơi thì cũng chẳng thể ngăn được tinh thần hăng hái của mình. Đến sớm 10′, mới chỉ có lác đác vài người có mặt. Chỗ mình làm việc là một cái phòng lớn có khoảng 70, 80 người, mọi người được chia ra ngồi trong những cái khoang nhỏ giống như các con ong trong một cái tổ kén. Mình bắt đầu đi làm vào một ngày đặc biệt –  ngày 8-3 nên ở khắp nơi đều có hoa, mỗi khoang làm việc của các chị, các cô đều có một bông hồng đỏ cắm ở bên nhìn rất đẹp. Vào các giờ nghỉ, đài truyền thanh nội bộ lại vang lên các bài hát chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ, hôm nay đúng là một ngày thật tuyệt để bắt đầu công việc mới của mình.

Việc đầu tiên được giao là tìm hiểu cái dự án mà sắp tới mình sẽ phải làm, mọi thứ không quá lạ lẫm, vẫn là các bước phân tích, thiết kế, thi hành, triển khai. Nhưng phải nói rằng ở nơi đây mọi hoạt động đều diễn ra nhịp nhàng, ở một mức độ chuyên nghiệp hơn nhiều cái công ty cũ của mình và hình như thời gian làm việc cũng trôi qua nhanh hơn. Sau khi đi ăn trưa cùng em về thì mình gặp anh Tùng – người đã giới thiệu mình vào đây. Hai anh em rủ nhau xuống dưới tầng hầm uống nước, anh Tùng dễ gần và khá vui tính hy vọng trong thời gian ở đây sẽ học hỏi được anh thêm nhiều kinh nghiệm làm việc.

Buổi chiều thời gian trôi qua chậm hơn buổi sáng, ngồi đọc và dịch hơn trăm trang tài liệu làm mắt mình díp lại, có lúc suýt ngủ gật trên bàn nhưng mình vẫn cảm thấy rất vui vì đã được làm công việc mà mình đam mê –  trở thành một lập trình viên.

Mong sao ngày mai mọi chuyện đều tốt đẹp vì mình sẽ phải làm một bài kiểm tra đầu vào, còn bây giờ là thời gian để nghỉ ngơi và đi chơi!

TB: Mong rằng ngày mai trời sẽ nắng ấm hơn.